THỊ TRẤN ĐẮK MÂM TỔ CHỨC MỪNG THỌ NHÂN DỊP XUÂN QUÝ MÃO 2023

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của những ngày đầu xuân, cùng với các địa phương trên địa bàn huyện, sáng 31/01/2023, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị trấn Đắk Mâm long trọng tổ chức "Lễ mừng thọ các cụ có tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi" trên địa bàn.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - HUV - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND thị trấn Đắk Mâm; đồng chí Nguyễn Thị Thu - Phó bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đắk Mâm; đồng chí Nguyễn Hoàng Khôi - Phó bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mâm; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thị trấn Đắk Mâm; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn cùng toàn thể con, cháu các cụ được mừng thọ trên địa bàn thị trấn.

Mừng thọ là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam, thể hiện tấm lòng hiếu thảo, kính trọng của con cháu, của thế hệ trẻ đối với các bậc cao niên. Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", "Kính lão đắc thọ" , những năm qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thị trấn Đắk Mâm luôn thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước và quan tâm, chăm sóc người cao tuổi, với nhiều hoạt động, việc làm thiết thực nhằm nâng cao đời sống của Người cao tuổi cả về vật chất lẫn tinh thần. Qua đó góp phần động viên, phát huy vai trò của Người cao tuổi tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào tại địa phương. Nhiều cụ mặc dù tuổi cao nhưng vẫn tích cực tham gia cấp uỷ chi bộ và các đoàn thể, luôn nêu cao tinh thần "tuổi cao gương sáng" , "ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền" tạo nếp sống văn hoá cho thế hệ trẻ và con cháu ở khu dân cư noi theo. Năm 2023, toàn thị trấn có 56 Người cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ, trong đó có 14 cụ tròn 70 tuổi; 14 cụ 75 tuổi; 5 cụ tròn 80 tuổi; 13 cụ 85 tuổi; 6 cụ tròn 90 tuổi; 2 cụ 95 tuổi; 1 cụ tròn 100 tuổi; 1 cụ 103 tuổi.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - HUV - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND thị trấn Đắk Mâm trao Thiệp mừng thọ và quà cho cụ Nguyễn Thị Rứng 95 tuổi

Đồng chí Nguyễn Hoàng Khôi - Phó bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mâm chúc thọ, mừng thọ các cụ tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Khôi - Phó bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mâm đã gửi lời chúc các cụ mạnh khoẻ, trường thọ, luôn là tấm gương sáng, là cây cao bóng cả cho con cháu, gia đình, khu dân cư và xã hội noi theo. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội người cao tuổi nói chung và các cụ cao tuổi nói riêng trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Đồng thời để tri ân công lao của lớp người cao tuổi, cũng như thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đối với các cụ người cao tuổi, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, các thôn, bon, TDP, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân toàn thị trấn Đắk Mâm tiếp tục quan tâm chăm sóc người cao tuổi, thường xuyên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương đối với người cao tuổi; đặc biệt tăng cường thực hiện hiệu quả đề án “Toàn xã hội quan tâm, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực giúp người cao tuổi trên địa bàn “sống vui, sống khỏe, sống có ích”tiếp tục có những đóng góp to lớn và quan trọng cho phong trào xây dựng thị trấn nhất là tuyên truyền, vận động người thân, khu dân cư tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” , cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng thị trấn Đắk Mâm văn minh, đô thị” , góp phần xây dựng thị trấn Đắk Mâm ngày càng giàu đẹp, văn minh, là đơn vị dẫn đầu của huyện Krông Nô./.


Tác giả: Lại Viết Công
Nguồn: UBDN thị trấn Đắk Mâm
Ảnh liên quan
Thông báo
Hệ Thống Công Vụ
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 4
Năm 2024 : 785
Website huyện